Bệnh viêm phổi kẽ ở người lớn là gì? có chữa được không?

Nhắc đến các bệnh về phổi, đa phần chúng ta đều nghĩ đến những căn bệnh như viêm phổi, viêm phế quản, ung thư phổi,… tuy nhiên, viêm phổi kẽ cũng là một “kẻ thù” giấu mặt rất nguy hiểm cần phải có biện pháp phòng tránh càng sớm càng tốt.

Bệnh phổi kẽ là gì?

Ở trong lá phổi của chúng ta có những khoảng không nhất định, hay còn gọi là kẽ phổi, có chức năng nhất định giúp cho việc điều hòa hô hấp được tốt hơn.

Bệnh phổi kẽ là gì

Bệnh viêm phổi kẽ chỉ một nhóm lớn các rối loạn đặc trưng bởi sẹo tiến triển của các mô phổi nằm giữa cũng như hỗ trợ túi khí. Các sẹo liên quan đến bệnh phổi kẽ có thể khiến cho phổi bị cứng, ảnh hưởng đến khả năng hô hấp và hấp thụ oxy vào máu.

Nguyên nhân gây nên bệnh viêm phổi kẽ này chủ yếu là do hút thuốc nhiều và làm việc trong môi trường ô nhiễm, liên tục hít phải loại khí độc hại, bụi silic, bụi kim loại… hay do nhiễm virut, vi khuẩn…

Viêm phổi kẽ có nguy hiểm không?

Cao huyết áp ở phổi

Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh viêm phổi kẽ sẽ gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  • Thiếu oxy: Viêm phổi kẽ sẽ làm giảm lượng oxy đi vào máu, dẫn đến thiếu oxy, phá hủy các chức năng cơ bản của cơ thể
  • Cao huyết áp ở phổi: Không giống như bệnh cao huyết áp nói chung, cao huyết áp ở phổi chỉ ảnh hưởng đến các động mạch trong phổi. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn vô cùng nguy hiểm.
  • Suy tim: Bệnh viêm kẽ phổi không được điều trị kịp thời rất dễ dẫn đến tình trạng suy tim khi buồng bên phải tim yếu hơn, ít cơ bắp hơn so với bên trái.
  • Suy hô hấp: Trong giai đoạn cuối của bệnh viêm phổi kẽ mãn tính, tình trạng suy hô hấp nghiêm trọng xảy ra khi nồng độ oxy trong máu thấp, cùng với áp lực gia tăng ở các động mạch phổi gây suy tim.
  • Tham khảo thêm: các loại thuốc trị ho cho người lớn và trẻ em hiệu quả.

Cách ngăn chặn diễn tiến của bệnh viêm phổi kẽ

hút thuốc lá

Một cơ thể khỏe mạnh sẽ là đối thủ đáng gờm nhất của bệnh việm phổi kẽ. nhưng để làm được điều đó, bạn cần thực hiện theo những cách sau:

  • Không hút thuốc lá: Hút thuốc lá có thể làm cho tình trạng tồi tệ hơn. Nguy cơ này tăng tỉ lệ thuận với số năm và số lượng thuốc lá hút. Nếu bạn có bệnh phổi thì hãy bỏ thuốc.
  • Có chế độ dinh dưỡng tốt: Những người bị bệnh phổi có thể bị sụt cân vì người bệnh thường cảm thấy ăn không ngon và cần nhiều năng lượng hơn để hô hấp. Những người này cần một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, đầy đủ calo.
  • Tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe: Bạn hãy tập thể dục càng nhiều càng tốt để giúp phổi hô hấp tốt hơn. Ngoài ra, không khí trong lành ở nơi tập cũng giúp thanh lọc phổi phần nào
  • Tiêm chủng: Nhiễm trùng hô hấp có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh phổi kẽ. Hãy chắc chắn rằng bạn đã được chủng ngừa viêm phổi và chích ngừa cúm hàng năm.
  • Sử dụng các loại thực phẩm chức năng tăng cường miễn dịch cho phổi: Các loại thực phẩm chức năng với thành phần thảo mộc là lựa chọn an toàn và hợp lí cho những người bị bệnh phổi.

Thiên Môn Bổ Phổi Bình Đông hiện đang được nhiều người ưa chuộng vì tác dụng nổi bật của nó trong việc hỗ trợ phổi không như các loại thuốc bổ phổi thông thường khác, tăng cường sức đề kháng của phổi trước các tác hại từ môi trường.

Thuốc bổ phổi

Với hơn 66 năm dày công nghiên cứu, sản phẩm Thiên Môn Bổ Phổi rất an toàn và tiện lợi khi sử dụng. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ tiên tiến hiện đại, với quy trình sản xuất một chiều khép kín đảm bảo được chất lượng của sản phẩm.

Đây là sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ 100% thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên, qua quá trình lựa chọn và kiểm tra nghiêm ngặt từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm. Đặc biệt, thành phần chính của sản phẩm Thiên Môn Bổ Phổi là tinh chất của Thiên Môn Đông - một loại thảo dược hiện nay người dân xem như 1 loại thuốc bổ phổi đặc biệt dành riêng cho "Phổi".

Ngoài ra, Thiên Môn Bổ Phổi Bình Đông còn có hơn 11 thảo dược cấu tạo thành sản phẩm như Tỳ bà diệp, Bạc hà, Cát cánh, Trần bì với chức năng hỗ trợ điều trị các vấn đề về hô hấp như viêm phổi, hen suyễn, cảm mạo lâu ngày, ho khan, ho có đờm... hỗ trợ hô hấp tốt hơn đối với các bệnh nhân bị viêm phổi kẽ.