Cách lựa chọn một HLV cá nhân cho riêng từng người

Lựa chọn HLV cá nhân cho chính bạn là 1 điều không khó cũng không dễ, khó hay không và dễ hay không là do chính bạn là người quyết định

Có thể nói rằng việc lựa chọn HLV theo cảm tính hay khách quan sẽ phụ thuộc rất nhiều vào quá trình cảm nhận và đánh giá của chính bạn với HLV đó trong 1 khoảng thời gian tập luyện, quan sát, cảm nhận và trải nghiệm về tất cả những gì HLV cá nhân đó mang lại cho bạn là gì?

 

f:id:mario_puzo:20180516002900j:plain

 

 

Ấn tượng ban đầu là điều rất quan trọng để khách hàng có cái nhìn khách quan về chính HLV cá nhân chuyên nghiệp là như thế nào? Khách hàng có thể đánh giá HLV từ ngoại hình, trang phục, cách dạy, chuyên môn,.....Đánh giá 1 HLV cá nhân chuyên nghiệp hay không sẽ là cách trải nghiệm của chính bạn.

Huấn luyện viên cá nhân đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng và thay đổi ngoại hình bạn. Huấn luyện viên là người đưa ra các phương pháp tập luyện đúng cách, chế độ dinh dưỡng phù hợp với bạn giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình. Tuy nhiên, việc lựa chọn cho mình huấn luyện viên cá nhân không phải dễ dàng bởi hiện nay HLV cá nhân là rất nhiều từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp.

Vậy thì làm sao để lựa chọn ra 1 HLV cá nhân cho riêng bạn?

Đứng trước sự ngỡ ngàng của vô vàn các buổi tập, khách hàng luôn bối rối và đặt ra nhiều câu hỏi những trung tâm đào tạo về Gym. Những câu hỏi được đặt ra về các nhu cầu làm đẹp như: kết hợp tập luyện với các bộ môn nào? Bài tập nào phù hợp cho nhóm cơ địa nào? Chế độ dinh dưỡng ra sao? luôn là những câu hỏi của bất kì ai trước khi quyết định theo đuổi mục tiêu của mình.

Để giúp bạn có được những điều băn khoăn này thì cần có 1 HLV hỗ trợ bạn cũng như tư vấn và đồng hành cùng bạn đến với mục tiêu sớm nhất.

Để tìm hiểu về 1 HLV cá nhân cho riêng bạn chúng ta hãy bắt đầu từ những việc tìm hiểu các thông tin sau:

  1. Hãy tìm hiểu thật kĩ thông tin về huấn luyện viên

Mặc dù mỗi huấn luyện viên (HLV) đều có sự hiểu biết về thể thao, thẫm mỹ, nhưng phương pháp tập luyện mà họ đưa ra hoàn toàn khác nhau. Kiến thức là có nhưng thực tiễn vả hiện tại là chuyện khác nhau. Nếu bạn đang có mong muốn xây dựng cơ bắp với phương pháp nâng – đẩy tạ, hãy tìm đến những HLV có kiến thức và mạnh về mảng này. Tuy nhiên, bạn có thể tập luyện xen kẽ với 2 hoặc 3 HLV khác nhau để đa dạng hơn trong cách tập của mình. Nhưng luôn nhớ rằng, hãy chọn HLV tốt nhất về bộ môn đó để có phương pháp tập luyện đúng và hiệu quả vì khi nhu cầu bạn ở đâu thì bạn cần tìm đúng HLV về sở trường đó để giúp bạn làm tiền làm bàn đạp cho sự quyết tâm cao độ cũng như là sự suôn sẻ cần thiết khi bước vào quá trình tập luyện chuyên nghiệp cùng HLV cá nhân của mình.

  1. Xác nhận thông tin

HLV của bạn chắc chắn phải là người có kiến thức, có nhiều năm kinh nghiệm trong tập luyện. Được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp của 1 HLV nói lên niềm tin của họ giúp khách hàng có cái nhìn vững chãi và tin tưởng hơn về HLV đó. Nếu họ có thêm những giải thưởng tại các cuộc đi đấu lớn quá tuyệt vời. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả để bạn đánh giá 1 HLV cá nhân có chuyên nghiệp hay không. Nhưng cũng cần phải lưu tâm đến việc những HLV này đã được đào tạo qua các khóa học nào, chứng nhận của hiệp hội hay tổ chức có liên quan để kiểm chứng độ tin cậy. Đó cũng là nguồn thông tin chuẩn xác nhất để bạn quyết định chọn HLV cá nhân đó hay không.

  1. Phải cân nhắc thật kĩ

Đến với luyện tập, ai cũng có mục tiêu và sở thích riêng của mình. Bạn có thể thích đào tạo với một huấn luyện viên nữ thay vì một huấn luyện viên nam. Bạn thích luyện tập cùng người có kiến thức về dinh dưỡng và giảm cân. Nên có mục tiêu rõ ràng cho quá trình luyện tập để có kế hoạch đúng, mang lại hiệu quả. Tránh mất thời gian luyện tập hàng ngày, hàng giờ nhưng chẳng thay đổi được gì => Việc xác định mục tiêu rõ ràng khi đến với tập luyện là rất cần thiết để tránh tiền mất tật mang quan trọng là vai trò HLV cá nhân của bạn ở đây có nhiệm vụ tư vấn cho bạn làm sao để bạn có thể biết được mục tiêu mình là gì?

  1. Nên nói chuyện, trao đổi

Nên tham quan phòng tập và đăng kí tập thử 1 tuần hoặc 2 tuần nếu bạn cần thêm thời gian để trải nghiệm. Cần một cuộc hẹn với HLV cá nhân để tìm hiểu thêm về lịch tập luyện, thời gian hoạt động, chế độ dinh dưỡng cũng như thời gian biểu của HLV. Khi rõ về các hoạt động này cũng như bài tập của HLV ít nhiều sẽ giúp bạn tránh khỏi những chấn thương đáng tiếc trong thời gian theo đuổi các mục tiêu của chính mình.

  1. Tìm hiểu chi phí hợp lí

Khi bước vào các mục tiêu của mình bạn nên tìm hiểu về các chi phí để phục vụ cho mục tiêu này. Trò chuyện cùng với HLV của bạn để biết được chi phí và sự đầu tư của mình là bao nhiêu. Chi phí cũng là 1 phần quan trọng trong chiến dịch của bạn khi bắt đầu tập luyện

  1. HLV phải có cá tính phù hợp

Trên thực tế, một huấn luyện viên có cá tính và phong cách (style riêng) phù hợp với sở thích và động cơ của bạn sẽ giúp bạn hòa mình tốt hơn vào hành trình luyện tập đầy thử thách này. Bạn có thể xác định điều này bằng cách quan sát cách tập của 1 huấn luyện viên đó tương tác với khách hàng như thế nào, nếu bạn đang ở trong phòng tập gym, hoặc qua sự giới thiệu của bạn bè. Bạn cũng có thể gặp huấn luyện viên ở ngoài để trò chuyện và hiểu hơn về tính cách của HLV đó => nếu 1 HLV không phù hợp với bạn thì cuộc chinh phục các mục tiêu của bạn sẽ trở nên khó khăn và khó hòa nhập được với môi trường tập luyện này => không có kết quả và lãng phí rất nhiều thời gian của bạn đấy ạ

Kết luận: Khi đến với bất kì 1 môn thể dục thể thao nào cũng cần có thời gian cũng như quá trình tập luyện mới có thể đánh giá được vấn đề. Huấn luyện viên cá nhân là 1 nhân vật khá quan trọng song hành cùng bạn để đạt được các mục tiêu đó. Huấn luyện viên cá nhân là 1 sự nhìn nhận đánh giá khách quan từ khách hàng. Phần lớn là do sự thể hiện chuyên nghiệp của họ sẽ mang lại kết quả gì cho bạn, họ có nhu cầu để đồng hành cùng HLV thì điều họ mong muốn khi đến với HLV thật sự là chuyên nghiệp và đạt kết quả

Cách lựa chọn cho mình 1 HLV cá nhân chuyên nghiệp như đã nói từ đầu thì đó là 1 sự cảm nhận của mỗi người, không ai giống ai cả, có thể phụ thuộc rất nhiều vào cảm quan của bạn, bạn có thể thích vì bất kì lí do gì hoặc không thích vì 1 vấn đề nào đó từ HLV, điều đó sẽ dẫn đến có nhìn nhận khác về HLV.

Cách tốt nhất theo quan niệm cá nhân của mình, cứ thử tiếp xúc trước và chạm vào từng bài tập với các HLV thực tế sẽ cho bạn câu trả lời mình nên chọn HLV nào và HLV nào bạn tin chắc sẽ mang lại hiệu quả cho bạn thông qua cách đánh giá, cách nhìn nhận từ thời gian tiếp xúc với các HLV

Tính chất cũng chỉ mang ở tính tương đối khi có 1 HLV cá nhân cho riêng mình, không việc gì là tuyệt đối, nếu bạn cảm thấy hài lòng thì đó là cách đánh giá tốt nhất và đó là sự lựa chọn đúng với HLV đó.